Thông tin chi tiết các chuyên ngành Kỹ Thuật Xây Dựng hiện nay

Ngành xây dựng nắm giữ vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của một quốc gia, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, năng lực hỗ trợ cho những ngành nghề khác, kích thích sự phát triển cho nhiều ngành kinh tế liên quan và tạo ra một hệ thống tài sản cố định. Hãy cùng MIT khám phá thông tin về những chuyên ngành Kỹ Thuật Xây Dựng hiện nay nhé!

Giới thiệu ngành Kỹ thuật Xây dựng

Chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng dành cho những bạn có đam mê với các công trình xây dựng nói chung và các công trình phục vụ mục đích dùng trong dân dụng cũng như trong công nghiệp nói riêng.

Kỹ thuật Xây dựng là từ viết tắt của ngành Kỹ thuật công trình xây dựng. Đây là một ngành kỹ thuật liên quan đến thiết kế, thi công và bảo trì những công trình xây dựng như đường cao tốc, cầu, sân bay, cảng biển, đường sắt, đường hầm, tòa nhà hoặc cao ốc, sông, hồ nước hay công trình trên biển… Chủ thể dự án xây dựng đòi hỏi hiểu biết về kỹ thuật và những nguyên tắc quản trị, thủ tục đầu tư, tài chính, pháp lý và những mối liên hệ của các bên tham gia dự án.

gioi thieu nganh ky thuat xay dungGiới thiệu ngành Kỹ thuật Xây dựng

Khi theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, đa phần các bạn sẽ được dạy những môn cốt lõi như Toán học, Vật Lý cơ học và nhiều môn chuyên ngành về kiến trúc và nền móng công trình. Sau khi kết thúc khóa đào tạo, bạn sẽ trở thành kỹ sư xây dựng hoặc tham gia nhiều hoạt động thiết kế, giám sát và quản lý thi công tại những công trình xây dựng khác nhau với quy mô to, nhỏ.

Thông tin chi tiết các chuyên ngành Kỹ Thuật Xây Dựng hiện nay

Khi theo học ngành Kỹ Thuật Xây Dựng, sinh viên sẽ được cung cấp các kiến thức về ngành đào tạo như:

●    Toán ứng dụng

●    Vật lý kỹ thuật

●    Những phần mềm thiết kế chuyên sâu

Bên cạnh đó, các bạn còn được tiếp cận những kiến thức trong lĩnh vực xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp như:

●    Trắc địa

●    Thủy lực

●    Kết cấu xây dựng

●    Các phương pháp thí nghiệm chuyên ngành để sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể thiết kế, tư vấn, giám sát và tổ chức thi công các công trình xây dựng

Ngoài ra, sau khi kết thúc những môn học trên lớp, sinh viên sẽ tham gia thực hành để hoàn thành khóa đào tạo, đây là học phần giúp các bạn tiếp xúc trực tiếp với công trình và dự án xây dựng, do đó có giá trị cao cho luận văn tốt nghiệp.

thong tin chi tiet nganh ky thuat xay dungThông tin chi tiết các chuyên ngành Kỹ Thuật Xây Dựng hiện nay

Khi vào các năm học giữa và cuối khoá đào tạo, sinh viên sẽ lựa chọn chuyên ngành để định hướng nghề nghiệp tương tai. Dưới đây là những chuyên ngành thông dụng:

●    Kỹ thuật xây dựng

●    Kỹ thuật xây dựng công trình thuỷ lợi

●    Kỹ thuật thiết kế công trình thuỷ lợi

●    Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông

●    Kỹ thuật cơ sở hạ tầng

●    Địa kỹ thuật xây dựng

●    Kỹ thuật tài nguyên nước

●    Kỹ thuật cấp thoát nước

●    Kinh tế xây dựng

●    Quản lý xây dựng

Ngành Kỹ Thuật Xây Dựng học những kiến thức gì?

●    Sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức thiết yếu của một kỹ sư xây dựng như những kiến thức cơ bản, kiến thức về xây dựng dân dụng và công nghiệp.

●    Được đào tạo các kiến thức về phần mềm thiết kế, tin học ứng dụng cùng nhiều chuyên ngành liên quan đến xây dựng như: kết cấu công trình, trắc địa.

●    Được đào tạo sâu về tiếng Anh chuyên ngành và công nghệ thông tin cùng những môn cơ sở ngành như: Xây dựng, Khoa học vật liệu, Địa chất, cơ học kết cấu.

●    Được học thêm về kỹ năng quản lý chất lượng nguyên vật liệu và chất lượng xây dựng cũng như những quy tắc an toàn.

●    Được trang bị những kiến thức cơ bản về kiểm tra kết cấu và xử lý gia cố công trình.

hoc ky thuat xay dung can kien thuc giNgành Kỹ Thuật Xây Dựng học những kiến thức gì?

Theo học ngành này, sinh viên sẽ được rèn luyện các kỹ năng mềm thiết yếu trong công việc như: Kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, kỹ năng quản lý dự án, kỹ năng về phân tích dữ liệu và giải quyết vấn đề, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng tin học

Ngoài ra, ngành Kỹ Thuật Xây Dựng đào tạo sinh viên về kiểm tra vật liệu, chất lượng công trình và vấn đề an toàn lao động nhằm giúp nắm rõ những quy định bảo vệ môi trường cũng như chính sách pháp luật trong xây dựng, để sinh viên có thể hòa nhập nhanh với môi trường công việc.

Xu hướng nghề nghiệp của ngành Kỹ Thuật Xây Dựng tỷ lệ thuận với tốc độ phát triển của xã hội. Với xu hướng nghề nghiệp hiện nay, xã hội sẽ rất cần một lượng lớn kỹ sư để xây dựng nên những công trình và cơ sở hạ tầng phục vụ sự tăng trưởng kinh tế trong tương lai.

Cơ hội nghề nghiệp và phát triển

Tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ Thuật Xây Dựng, sinh viên có cơ hội tiếp xúc với nhiều nghề nghiệp trong lĩnh vực như:

●  Tư vấn viên thiết kế, thi công xây lắp, giám sát, kiểm tra, nghiệm thu công trình

●  Kỹ sư thiết kế – làm việc tại những công trường, xí nghiệp, nhà máy

●  Giám sát, quản lý tiến độ và chất lượng dự án xây dựng

●  Giảng viên đại học ngành kỹ thuật xây dựng

Các phương thức xét tuyển ngành Kỹ thuật Xây dựng của Trường ĐH Công nghệ Miền Đông

Năm 2023, Trường ĐH Công nghệ Miền Đông tuyển sinh ngành Kỹ thuật Xây dựng theo 5 phương thức

●    Phương thức 1: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và HKl lớp 12)

●    Phương thức 2: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn lớp 12

●    Phương thức 3: Xét tuyển học bạ theo điểm trung bình cả năm lớp 12

●    Phương thức 4: Xét tuyển kết quả kỳ thi ĐGNL 2023 của ĐHQG TP.HCM

●    Phương thức 5: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

phuong thuc xet tuyenPhương thức xét tuyển tại MIT University Vietnam

Các khối xét tuyển:

A00: Toán, Vật lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

C01: Toán, Ngữ Văn, Vật Lý

D01: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh

Nên lựa chọn học ngành kỹ thuật xây dựng ở đâu?

Việc lựa chọn trường cần phải xem xét trên tiêu chí cơ bản nhất đó là đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Hiện nay, Trường Đại học Công nghệ Miền Đông được biết đến như một trong các trường có chất lượng đào tạo cao nhất về ngành Kỹ Thuật Xây Dựng. Chương trình đào tạo được xây dựng phù hợp với năng lực thực tiễn của sinh viên.

Chương trình đào tạo tiên tiến, mang tính thực hành cao, đáp ứng đúng nhu cầu của các doanh nghiệp cho nên nhiều sinh viên của trường ngay sau khi tốt nghiệp đã có được việc làm ngay.

nen lua chon hoc nganh ky thuat xay dung o dau?Nên lựa chọn học ngành kỹ thuật xây dựng ở đâu?

Ngoài giảng viên cơ hữu đang trực tiếp giảng dạy tại trường, còn có những cán bộ chuyên môn, chỉ huy trưởng đang làm việc tại công trình, giám đốc của các doanh nghiệp cùng tham gia giảng dạy mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức thực tiễn và cơ hội làm việc sau khi tốt nghiệp.

Tạm kết

Nếu bạn cần thông tin chi tiết về chuyên ngành Kỹ Thuật Xây Dựng hiện nay, hay một nơi có chất lượng đào tạo ngành kỹ thuật xây dựng tốt để theo học, thì MIT sẽ là một lựa chọn tốt nhất. Tại đây, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng đào tạo, sự nhiệt tình tâm huyết của thầy cô và cơ sở vật chất hiện đại được gắn kết chặt chẽ với các đối tác nhằm đón đầu xu hướng công nghệ hiện nay. Đừng bỏ qua MIT nếu bạn mong muốn có một nền tảng kiến thức vững vàng về lĩnh vực kỹ thuật xây dựng nha.

Trung tâm Tuyển Sinh – Truyền Thông

 

 

Tags:

Bình Luận (0)

Bài viết liên quan