Giảng viên, CBNV và Sinh viên trường Đại học Công nghệ Miền Đông chung tay tạo dựng “Vườn hồng tặng mẹ”

Nhằm kêu gọi sự đồng lòng hưởng ứng đông đảo cho chương trình nghệ thuật tôn vinh Mẹ mang tên “Mẹ là tình yêu” (dự kiến phát sóng ngày 10.7.2021), Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng tổ chức cuộc thi thiết kế “Vườn hồng tặng Mẹ” tại các đơn vị đào tạo thuộc hệ thống NHG. “Vườn hồng tặng Mẹ” sẽ là một món quà đặc biệt hiện diện trang trọng tại tất cả đơn vị đào tạo thuộc hệ thống NHG, tượng trưng cho tình cảm chân thành nhất, sự yêu thương của tất cả các cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên gửi tới MẸ.

Ngay sau khi tiếp nhận lời kêu gọi từ Tập đoàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Miền Đông – PGS.TS Phạm Văn Song đã có chỉ đạo xây dựng ngay Kế hoạch cùng với Ban tổ chức gồm tám thành viên. Tiếp đó, Thư ngỏ kêu gọi tất cả CB, GV, NV và SV trong trường hưởng ứng việc thiết kế và xây dựng “Vườn hồng tặng Mẹ” nêu rõ: “Vườn hồng tặng mẹ” sẽ là một món quà đặc biệt hiện diện trang trọng tại sân A1 Trường Đại học Công nghệ Miền Đông, tượng trưng cho tình cảm, sự yêu thương chân thành nhất, và sẽ là món quà chung của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên của Trường gửi tới Mẹ. Là công trình mà mỗi thành viên của Trường góp từng đóa hoa vào vườn hồng, góp phần làm cho vườn hồng của chúng ta thêm quy mô và rực rỡ hơn. Mỗi đóa hoa hồng sẽ mang theo thông điệp, lời nhắn gửi, lời chúc hoặc lời tâm sự, lời xin lỗi mà chúng ta muốn gửi tới Mẹ”.

Miệng nói tay làm, vừa công bố xong thư ngỏ và ban hành kế hoạch “Vườn hồng tặng Mẹ”, Thầy Hiệu trưởng đã chỉ đạo sát sao việc thiết kế, đóng góp, chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho ngày tập trung mọi cán bộ nhân viên trong trường cùng tham gia trồng hoa.

Việc đóng góp xây dựng vườn hồng cũng nhanh chóng tạo thành một phong trào sôi nổi. Chỉ sau 4 ngày phát động (từ ngày 17/6  đến 20/6/2021), BTC đã nhận được tổng cộng đóng góp tương đương gần 1600 cây hoa hồng.

“Vườn hồng tặng Mẹ” của Trường Đại học Công nghệ Miền Đông được thiết kế trên sân cỏ trước tòa nhà A1, nền hình TRÁI TIM, kích thước ngang 10m, sâu 9 m.

Các thành viên tham gia đều mặc áo bà ba cách điệu, tạo nên một hình ảnh trồng hoa phấn chấn, đầy sắc màu

Chia sẻ trong ngày tham gia xây dựng vườn hoa, Cô Phan Trần Uyên Phương, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Đào tạo nêu cảm nghĩ: “Ai trên đời này cũng đều có mẹ. Mẹ là người sinh ra ta, nuôi ta lớn lên, cho ta đôi cánh để được bay nhảy và từng bước trưởng thành. Suốt đời mẹ tần tảo hy sinh vì con cái mà chẳng đòi hỏi lại một chút gì… Cám ơn Tập đoàn NHG đã tổ chức một chương trình thật ý nghĩa và nhiều hoạt động lan tỏa, ví dụ như “Vườn hồng tặng Mẹ”, để cho mỗi chúng ta bận rộn với công việc, với mái ấm nhỏ được có dịp quay về và nói cho mẹ biết rằng “chúng con yêu mẹ nhiều lắm, cám ơn mẹ luôn âm thầm dõi theo chúng con”.

Còn sinh viên Lâm Thiên Phúc – Ngành Kinh doanh Quốc tế khoá 2018, biểu cảm: “Trong cuộc sống nhộn nhịp này, dường như con người chỉ hướng tới những những thứ to lớn về vật chất bên ngoài mà dần lãng quên đi tình cảm mẫu tử thiêng liêng để đến khi chúng ta không còn mẹ lúc đó mới ngẫm nghĩ lại. Và việc làm  “Vườn hồng tặng mẹ” là một hoạt động ý nghĩa, cảm động nói về tình mẫu tử. Hơn thế nữa việc làm này còn mang một ý nghĩa nhân bản sâu sắc trong cuộc sống. Để cuộc sống thêm niềm vui và hạnh phúc hơn…”

Trước những tình cảm, hưởng ứng của tập thể CB, GV, NV và các SV của Trường, Thầy Hiệu trưởng PGS. TS Phạm Văn Song cảm kích: “Cá nhân tôi cảm thấy thực sự cảm động về sự hưởng ứng này của các thầy cô và các bạn sinh viên, đặc biệt trong giai đoạn cực kỳ khó khăn hiện nay. Tôi thực sự tin tưởng rằng, với tinh thần này, chắc chắn Đại học công nghệ Miền Đông sẽ vượt mọi khó khăn và cất cánh để trở thành một Trường Đại học mạnh, có uy tín và dẫn đầu trong khu vực trong thời gian ngắn… Thay mặt lãnh đạo nhà trường và BTC xin được cảm ơn tất cả các quý thầy cô, các bạn sinh viên đã đồng lòng hưởng ứng, giúp đỡ cho nhà trường. Vườn hồng chắc chắn sẽ rất đẹp và ý nghĩa.”.

 Ngay sau ngày ra quân tập trung xây dựng vườn hồng, “Vườn hồng tặng mẹ” đã cơ bản hình thành. Hy vọng nơi đây tạo nên sức lan tỏa cho vườn hồng và trở thành điểm check-in sôi động tại Trường, truyền cảm hứng cho toàn trường và xã hội.

Phòng TVTS-TT

Tags:

Bình Luận (0)

Bài viết liên quan