Đối với mọi tổ chức, doanh nghiệp, thương hiệu luôn là tài sản vô giá. Khi nền kinh tế ngày càng mở cửa và đa dạng hóa hơn, các tổ chức, doanh nghiệp luôn cần một người làm quan hệ công chúng chuyên nghiệp để có thể “thổi hồn” vào thương hiệu, giúp thương hiệu trở nên sâu sắc, tràn đầy sức sống và in sâu vào trong tâm trí khách hàng. Nhờ đó doanh nghiệp mới có thể nắm giữ thị phần trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Chính vì thế đây là ngành chưa bao giờ ngừng “hot” tại Việt Nam hiện nay.
Ngành học không sợ thiếu việc làm
Chỉ với từ khóa “Việc làm PR” trên Google trong 60s đã xuất hiện hơn 11 triệu kết quả, đó là con số khủng nói lên được tầm quan trọng và sức hút mạnh mẽ của ngành đầy năng động này.
Ngành Quan hệ công chúng có gì mà thu hút khủng đến thế?
Tại MUT ngành Quan hệ công chúng được nhà trường chú trọng đào tạo thực tiễn, lý thuyết đi đôi với thực hành. Với hệ thống giáo dục hiện đại, môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp hàng đầu khu vực và dày dặn kinh nghiệm. Cơ sở vật chất cùng các trang thiết bị hiện đại phục vụ sinh viên thực hành, thực tập ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Đây là nơi tuyệt vời để bạn thực hiện ước mơ trở thành người giữ hồn cho thương hiệu.
Đối tượng của Quan hệ công chúng (PR) là ai?
Quan hệ công chúng – không gì khác hơn là lựa chọn cách đối nhân xử thế phù hợp với công chúng và thúc đẩy những mối quan hệ tốt đẹp. Tất cả mọi cá thể đều cần đến những mối quan hệ tốt: Các doanh nghiệp quan hệ tốt với khách hàng, nhà đầu tư, nhà cung cấp, giới chức địa phương, báo giới; những người nổi tiếng cần chiếm thiện cảm của đồng nghiệp, người hâm mộ, các cơ quan quản lý văn hóa, báo giới. Đặc biệt, mỗi một tập thể, đơn vị, hay cá nhân trong xã hội đều cần phải làm PR cho chính mình.
Quan hệ công chúng có vai trò vô cùng quan trọng hiện nay. Công chúng bao gồm các tầng lớp nhân dân sinh sống trong xã hội. Họ là khách hàng hiện tại và tiềm năng; cơ quan truyền thông báo chí (các đài truyền hình, báo viết, đài phát thành, báo điện tử Internet,…); chính quyền các cấp; dân chúng trong khu vực cần tác động; các đoàn thể chính trị – xã hội – nghề nghiệp…; đại diện và người tiêu dùng; ngay cả đối tác và thành viên của chính tổ chức, đơn vị và cá nhân của mình… Bởi nói không ngoa, chính họ góp phần quan trọng cho hoạt động của một tổ chức, đơn vị hay cá nhân nào đó…
Phân biệt quan hệ công chúng (PR) và quảng cáo
Độ tin cậy giữa quảng cáo và quan hệ công chúng không giống nhau bởi doanh nghiệp chi tiền để quảng cáo nhưng phải bỏ rất nhiều công sức để xây dựng quan hệ với công chúng. Quảng cáo thường khiến khách hàng hoài nghi còn đặc điểm quan hệ công chúng thường được đánh giá đáng tin cậy hơn.
Quảng cáo là hình thức trả phí cho các phương tiện truyền thông để giới thiệu về công ty, sản phẩm, thông điệp sản phẩm trong khi quan hệ công chúng là kiếm được phương tiện truyền thông để hỗ trợ giới thiệu hình ảnh cho công ty của bạn. Vì vậy, câu chuyện của bạn có nhiều sự tín nhiệm hơn bởi vì nó được xác minh độc lập bởi một bên thứ ba đáng tin cậy chứ không phải là mua bán…
Giải mã những lý do MUT được nhiều thí sinh lựa chọn
1. Môi trường giảng dạy và học tập thông minh, hiện đại
2. Khuôn viên rộng lớn, thanh bình, sạch đẹp
3. Phòng thực hành chuẩn quốc tế
4. Đội ngũ giảng viên là chuyên gia giàu kinh nghiệm
5. Chương trình đào tạo bám sát thực tế của doanh nghiệp
6. Thực tập, làm việc tại tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu
7. Đảm bảo việc làm sau khi ra trường
8. Miễn phí ký túc xá
Chính sách nhập học 5K tại MUT năm 2021
Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống xã hội và kinh tế của cả nước. Với tinh thần thấu hiểu, sẻ chia và đồng hành cùng Quý Phụ huynh, các bạn sinh viên, tân sinh viên khi chuẩn bị bắt đầu năm học mới trong tình hình dịch bệnh, Trường Đại học Công nghệ Miền Đông đã ban hành chính sách học phí nhằm hỗ trợ các sinh viên của Trường.viên vơi bớt những khó khăn trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Hỗ trợ 100% chỗ ở cho sinh viên
Ngoài các chính sách hỗ trợ về học phí, trường Đại học Công nghệ Miền Đông còn hỗ trợ sinh viên ở xa có thể đăng ký ở miễn phí tại khu ký túc xá MUT với gần 1.000 chỗ ở. Điều này giúp phụ huynh và thí sinh ở xa hoàn toàn yên tâm với môi trường học tập mới, nhất là trong giai đoạn hậu Covid như hiện nay.
Ký túc xá chuẩn 3 sao miễn phí đang được nhà trường nâng cấp để phụ huynh và sinh viên yên tâm trong quá trình học tập
Năm 2021, Trường ĐH Công nghệ Miền Đông tuyển sinh 11 ngành đào tạo theo 3 phương thức:
– Phương thức 1: Xét tuyển bằng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
– Phương thức 2: Xét tuyển bằng kết quả học tập THPT hoặc tương đương (xét học bạ)
– Phương thức 3: Xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2021 của Đại học Quốc gia TP.HCM
11 ngành tuyển sinh và thông tin xét tuyển năm học 2021-2022 của MUT
Trong bối cảnh dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, nhà trường khuyến khích các thí sinh sử dụng hình thức xét tuyển online tại: https://tuyensinhmut.edu.vn
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ MIỀN ĐÔNG (MIT)
FANPAGE: https://facebook.com/mituniversity
Hotline: 0981767568
Thí sinh tham gia hỏi đáp tuyển sinh tại nhóm Zalo: https://zalo.me/g/fjysew5
(dùng tính năng quét mã QR của Zalo để tham gia nhóm)
*Nhận hồ sơ vào tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ bảy và chủ nhật).
Danh sách thí sinh trúng tuyển được cập nhật trên Website: www.mut.edu.vn và giấy báo nhập học được gửi tới địa chỉ của thí sinh.
Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông