Gia Đình – Nơi hậu phương vững chắc của mỗi chúng ta!

 

“Thế gian này có nhiều nơi để đến – Mái ấm Gia đình là nơi chốn ta về”. Đối với mỗi con người chúng ta Gia đình là nơi yêu thương mà không cần điều kiện, là nơi sự sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ cạn. Người ta thường nói rằng: “Có một nơi để về đó gọi là Nhà. Có những người để yêu thương gọi là Gia đình. Có được cả hai, đó là Hạnh Phúc”.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày Gia đình Việt Nam (28.6.2001 – 28.6.2021) chúng ta hãy cùng nhau nghe những chia sẻ từ Gia đình của Cán bộ, giảng viên và nhân viên trường Đại học Công nghệ Miền Đông đã và đang vun đắp, hạnh phúc đáng ngưỡng mộ như thế nào nhé!

Tại MUT hẳn ai cũng biết gia đình cô Nguyễn Thị Ngọc Huyền (Phó Giám đốc Trung tâm Khảo thí & Đảm bảo chất lượng) và thầy Nguyễn Minh Chiến (Giảng viên khoa Cơ bản) của trường. Thầy và Cô có mối tình thanh xuân đầy hạnh phúc và một mái ấm gia đình bao người mong ước với cậu con trai kháu khỉnh và bé gái xinh xắn. Đó là câu chuyện tình yêu trái ngọt cổ tích đời thật mà ai cũng khao khát có được, cô Huyền chia sẻ: “Một mái ấm hạnh phúc, có lẽ đó là một ước mơ đời thường mà cũng sâu xa nhất của mỗi con người”.

(Hình ảnh Gia đình cô Nguyễn Thị Ngọc Huyền – thầy Nguyễn Minh Chiến)

Không chỉ có như thế, gia đình thầy Nguyễn Xuân Tài (Phó phòng Tổ chức – Hành chính) và cô Mai Thị Ngân Hà (Giảng viên khoa Luật Kinh tế) tại trường, thầy và cô cùng nhau học lớp Luật sư, cơ duyên lại cùng nhau học lớp Thạc sĩ hiện đang có 1 bé gái đầu lòng và 1 em bé chuẩn bị chào đời. Thầy Tài chia sẻ: “Mặc dù nhiều sóng gió, vẫn còn nhiều vất vả nhưng may mắn là hai vợ chồng đã tạo được một mái ấm có nhiều niềm vui và tiếng cười. Chỉ khi hai vợ chồng có thể chia sẻ cùng nhau, dù là những chuyện rất nhỏ thì hôn nhân sẽ vững bền!”

(Hình ảnh thầy Nguyễn Xuân Tài – cô Mai Thị Ngân Hà cùng cô con gái đầu lòng)

Khoa Dược – trường Đại học Công nghệ Miền Đông với câu chuyện cô Trần Thị Kim Dung (Giảng viên khoa Dược) và chồng Trần Công Viết Phong có mối tình sinh viên đầy ngây thơ và cũng ngập tràn hạnh phúc. Cô Dung chia sẻ: “Tôi luôn quan niệm rằng gia đình là gia đình, công việc là công việc, bất kể ngoài xã hội mình có là ai, có địa vị gì đi nữa, nhưng khi đã về nhà thì chúng ta là vợ – chồng, vì vậy tôi phải thực hiện đúng vai trò, bổn phận của mình. Có lẽ đó là bí quyết giữ lửa của gia đình tôi.”

(Hình ảnh cô Trần Thị Kim Dung cùng với chồng và gia đình mình)

Gia đình là tổ ấm của mỗi con người, là nơi bình yên nhất để trở về sau những khoảng thời gian làm việc, lăn lộn với cuộc sống. Ở bên gia đình, được nhìn thấy những người mà mình yêu thương luôn là niềm hành phúc lớn lao, vĩ đại nhất. Nhân kỷ niệm 20 năm ngày Gia đình Việt Nam, thay mặt trường Đại học Công nghệ Miền Đông gửi đến toàn thể gia đình Cán bộ, giảng viên, công nhân viên và sinh viên nhà trường lời chúc sức khỏe, hạnh phúc gia đình đầm ấp và hòa thuận. Chúc mỗi gia đình chúng ta góp phần xây dựng “Gia đình Việt Nam ấm no, hạnh phúc, tiến bộ và văn minh./.

Tags:

Bình Luận (0)

Bài viết liên quan