SỰ TRI ÂN TỪ MỘT VỊ TƯỚNG

 

SỰ TRI ÂN TỪ MỘT VỊ TƯỚNG

(Cảm xúc nhân ngày cả nước tri ân thương binh, liệt sỹ và người có công)

 

Tôi thật may có dịp đi cùng Thầy – Nhà giáo Nhân dân, Thiếu tướng, Giáo sư, Tiến sỹ Trương Giang Long, Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ Miền Đông – tới Đền thờ liệt sỹ dâng hương tri ân nhân ngày Thương binh, Liệt sỹ hôm nay.

Thầy đã tới đây, nơi diễn ra trận đánh Xuân Lộc, trận quyết định của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Khi đó Thầy là liên lạc, thư ký của Thượng tướng Trần Văn Trà, Tư lệnh Quân giải phóng miền Nam Việt Nam, chỉ huy chiến dịch.

Thầy đứng đây, ngậm ngùi tưởng nhớ đọc tên các anh hùng liệt sỹ, những người đồng chí thân yêu đã từng sát cánh cùng Thầy trong máu lửa, đã ngã xuống mảnh đất này trước giờ chiến thắng.

Thầy đứng đây nhớ về đồng đội với quyết tâm của những người còn sống tiếp tục mang lý tưởng của những người ngã xuống tới đích vinh quang.

Và những giọt nước mắt không thể kìm nén của Thầy nhạt nhòa những dòng lưu bút ….

Thầy đưa mắt nhìn quang cảnh tôn nghiêm, trang trọng của khu đền thờ, mỉm cười cảm ơn Đảng bộ và nhân dân huyện Xuân Lộc đã xây dựng công trình tri ân đầy ý nghĩa này.

Đứng bên Thầy, tôi đã thực sự xúc động chứng kiến tấm lòng cao thượng, trái tim dạt dào tình cảm ẩn trong một vị Tướng tài ba, đức độ và chợt nhận ra ý nghĩa to lớn của việc Thầy cùng Hội đồng quản trị đã tâm huyết xây dựng trên chính mảnh đất lịch sử này một trường Đại học to đẹp và chính quy hiện đại – trường Đại học Công nghệ Miền Đông, nơi thầy làm Hiệu trưởng, như sự tri ân những đồng đội đã ngã xuống vì độc lập tự do, vì lý tưởng cao đẹp làm cho dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Đồng Nai, ngày 27/7/2018

Đại tá Phạm Thị Tuyết

 

 

 

Tags:

Bình Luận (0)

Bài viết liên quan