PGS.TS Phạm Văn Song được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Miền Đông

Ngày 1/6/2021, Hội đồng Trường Đại học Công nghệ Miền Đông đã công bố và trao quyết định số 04/QĐ-HĐT bổ nhiệm PGS.TS Phạm Văn Song làm Hiệu trưởng Nhà Trường.

Quang cảnh buổi lễ.

PGS.TS. Thái Bá Cần, Phó Tập đoàn Nguyễn Hoàng, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công nghệ Miền Đông (bên phải) trao Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng cho PGS.TS. Phạm Văn Song.

Tham dự Lễ công bố, về phía đại diện lãnh đạo Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng có PGS.TS. Thái Bá Cần, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hoàng, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công nghệ Miền Đông; ThS. Nguyễn Hải Ninh, Phó Giám đốc Ban Tổ chức Nhân sự, Tập đoàn Nguyễn Hoàng. Về phía Ban Giám hiệu trường Trường Đại học Công nghệ Miền Đông có:  PGS.TS. Phạm Văn Song, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS.NGND. Huỳnh Văn Hoàng, Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường. Về phía lãnh đạo của địa phương có: Thượng tá Lê Chí Hướng, Phó trưởng phòng PA03, Công an tỉnh Đồng Nai; Ông Trần Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất; Ông Trần Văn Trung, Chủ tịch UBND thị trấn Dầu Giây; cùng đại diện Quý Thầy, Cô lãnh đạo các Ban của Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng và các Khoa, Phòng, Trung tâm của Nhà Trường…

Tân Hiệu trưởng PGS.TS. Phạm Văn Song nhận bó hoa chúc mừng từ Cô Phan Thị Kim Tuyến, Chủ tịch Công Đoàn trường, đại diện cho tập thể CBNV Trường ĐHCNMĐ.

PGS.TS, NGND Huỳnh Văn Hoàng, Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHCNMĐ chúc mừng Tân Hiệu trưởng.

PGS TS Phạm Văn Song có nhiều năm học tập, nghiên cứu ở Đức (hoàn thành Thạc sĩ tại Đại học Tổng hợp Stuttgart năm 2004 và Tiến sĩ tại Đại học Công nghệ Berlin năm 2009), có kinh nghiệm hơn 10 năm trong công tác giảng dạy, nghiên cứu và quản lý đại học. Với cương vị mới, PGS TS Phạm Văn Song sẽ phát huy năng lực và trí tuệ, cùng với cán bộ, giảng viên nhà trường xây dựng thành công mô hình đại học thông minh, đa ngành, đa lĩnh vực với tiêu chuẩn quốc tế tại Trường Đại học Công nghệ Miền Đông.

 

Tân Hiệu trưởng PGS.TS. Phạm Văn Song phát biểu nhận nhiệm vụ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ tại buổi lễ, PGS. TS. Phạm Văn Song chia sẻ:

Hôm nay tôi vinh dự và tự hào chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng và thành viên của Trường Đại học Công nghệ Miền Đông trên cương vị là hiệu trưởng của nhà trường. Tôi xin gửi lời cám ơn đến Lãnh đạo Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng, Hội đồng Trường đã tin tưởng lựa chọn và trao cho tôi trọng trách này để cùng tập thể nhà trường tiếp tục đưa Trường Đại học Công nghệ Miền Đông phát triển đạt mục tiêu đã đề ra. Với kinh nghiệm, sự nhận thức và trách nhiệm của bản thân, tôi hiểu rằng cả vinh quang và thử thách lớn lao đang chờ mình ở phía trước…

Tôi xin hứa, với tất cả hiểu biết, trí tuệ và lòng nhiệt tâm của mình, sẽ cùng tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên của nhà trường đưa Trường vươn lên hoàn thành sứ mệnh của mình, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam văn minh, phú cường… Những ngày qua, khi về ngôi trường này, tôi cảm nhận được tình cảm và kỳ vọng các thầy, cô ngôi trường này nói chung và lãnh đạo nói riêng. Tôi hy vọng và tin tưởng rằng với sự đoàn kết và quyết tâm của các thầy, cô cũng như sinh viên nhà trường, Trường Đại học Công nghệ Miền Đông thực sự trở thành một trường đại học công nghệ, thông minh, kiểu mẫu hàng đầu đất nước và tiệm cận với đẳng cấp quốc tế trong tương lai gần…

Phát biểu tại buỗi lễ, PGS. TS. Thái Bá Cần, Phó Chủ tịch Tập đoàn, Chủ tịch Hội đồng trường chỉ đạo:

Trước hết, tôi thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn nhiệt liệt chúc mừng PGS. TS. Phạm Văn Song vừa được tín nhiệm bổ nhiệm làm làm Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Miền Đông. Đây là một vị trí rất quan trọng và chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng và niềm tin vào PGS. TS. Phạm Văn Song trong việc lãnh đạo, điều hành nhà trường, để đưa nhà trường phát triển đi lên trong giai đoạn mới… Cũng trong buổi lễ hôm nay, Tập đoàn chính thức giao nhiệm vụ Hiệu trưởng nhà trường cho PGS. TS. Phạm Văn Song, vì vậy tôi cũng muốn nói đôi điều về những công việc vô cùng thách thức và khó khăn mà PGS TS Phạm Văn Song cùng với cán bộ, giảng viên của nhà trường cần thực hiện và vượt qua trong thời gian tới.

Như chúng ta đã biết, giáo dục đại học đang ở trong giai đoạn rất đặc biệt. Trong mấy trăm năm qua, sự phát triển giáo dục đại học chưa có lúc nào lại có bước ngoặt lớn như thời điểm hiện nay.

Các đại biểu tham dự buổi Lễ chụp hình lưu niệm.

Hôm vừa rồi, tôi có đọc  một cuốn sách của tác giả Scott Galloway có tựa Thời kỳ hậu Corona, trong đó đề cập rất nhiều những vấn đề về kinh tế, xã hội, của thế giới sau đại dịch Corona. Cuốn sách này có một chương rất hấp dẫn về giáo dục đại học, về những thách thức mà chúng ta phải đối mặt. Hệ quả lâu dài sẽ là sự thay đổi sâu sắc trong cách thức giáo dục đại học. Nếu được xử lý tốt, nó sẽ mở ra những con đường dẫn đến thành công trong mô hình mà hiện tại đang bị hạn chế. Vì vậy để để đáp ứng được các điều kiện biến đổi của xã hội  tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải xây dựng một chiến lược phát triển mang tính khác biệt và đổi mới cao không giống như những đại học đã và đang làm. Đây là điều đầu tiên tôi muốn hiệu trưởng mới của nhà trường tiếp cận.

Mô hình đại học thông minh chính là mô hình để Đại học Công nghệ Miền Đông định hướng phát triển. Muốn có đại học thông minh thì chúng ta cần có những Lớp học thông minh, Môi trường học tập thông minh, Giáo viên thông minh, Khuôn viên thông minh, Cộng đồng học tập thông minh, và cả Phương pháp học tập thông minh. Tôi hy vọng rằng PGS. TS. Phạm Văn Song sẽ xây dựng được cho mình một môi trường bao gồm đội ngũ các giảng viên đáp ứng được sự phát triển của một trường đại học thông minh trong thời gian tới như trong bài phát biểu của PGS. TS. Phạm Văn Song đã đề cập…

TT

Tags:

Bình Luận (0)

Bài viết liên quan