TẦM NHÌN – SỨ MỆNH
1. Tầm nhìn
Trường Đại học Công nghệ Miền Đông phát triển thành một đại học thông minh, đa ngành, đa lĩnh vực, theo định hướng ứng dụng. Trường đặt mục tiêu đến năm 2030, trở thành trường đại học mạnh, dẫn đầu về kỹ thuật – công nghệ và đổi mới sáng tạo trong khu vực phía Nam, được các đối tác trong nước và quốc tế tín nhiệm, được kiểm định bởi các tổ chức kiểm định giáo dục quốc tế uy tín.
2. Sứ mệnh
MIT University là nơi đào tạo nguồn nhân lực bậc cao có chất lượng, bồi dưỡng người học có kỹ năng, tri thức và tư duy đổi mới, sáng tạo để làm chủ, quản lý, và giải quyết các vấn đề kỹ thuật, công nghệ đáp ứng được yêu cầu của xã hội hiện đại.
3. Giá trị cốt lõi
– Tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp:
Người học của Trường có tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. MIT University là một tổ chức đổi mới trong thị trường giáo dục. Chúng tôi khuyến khích và hỗ trợ các giảng viên và người học nỗ lực và chấp nhận rủi ro khi đưa tư tưởng của họ ra thị trường.
– Môi trường trải nghiệm tuyệt vời cho người học:
Môi trường trải nghiệm của MIT University sẽ giúp các bạn trẻ là người học thực sự trưởng thành ngay trong thời gian học tập tại Trường. Một môi trường với cơ sở vật chất hiện đại, đạt chuẩn quốc tế, khuôn viên rộng lớn, thanh bình. Môi trường học tập với phương pháp giảng dạy và hướng dẫn trải nghiệm hiện đại với cách tiếp cận AI, làm trước, học sau, đi từ data đến thuật toán. Người học sẽ được truyền cảm hứng để khát khao trải nghiệm, chuyển từ “thầy hỏi trò” sang “trò hỏi thầy” là chính. Bên cạnh đó, việc gắn kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, các công ty, các đơn vị kinh tế, các tổ chức xã hội nhằm tăng tính thực hành và trải nghiệm thực tiễn cho người học, kết nối nguồn lực, đổi mới sáng tạo giúp người học khởi nghiệp.
– Môi trường thông minh:
MIT University tạo ra một môi trường giảng dạy và học tập thông minh. Môi trường này tạo ra người học có một tinh thần đổi mới sáng tạo cao.
– Tự do và liêm chính học thuật:
Trường tôn trọng tự do hàn lâm. Các giảng viên ứng xử theo nguyên tắc liêm chính học thuật và tuân thủ các quy tắc nghiên cứu khoa học chuẩn.
4. Triết lý giáo dục
4.1 Phát biểu triết lý giáo dục
“Năng động –Sáng tạo–Lĩnh hội tri thức– Hội nhập – Làm chủ tương lai”
4.2 Ý nghĩa của triết lý giáo dục
– Đây là tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt trong các hoạt động của MIT nhằm hướng đến mục tiêu thực hiện tầm nhìn sứ mạng và chính sách chất lượng của MIT University.
– Theo triết lý giáo dục “Năng động–Sáng tạo–Lĩnh hội tri thức–Hội nhập–Làm chủ tương lai”, MIT University không chỉ cung cấp cho sinh viên chương trình đào tạo tiến bộ, chất lượng cao và phù hợp với xu hướng quốc tế mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên phát triển tiềm năng cá nhân. MIT University chú trọng việc bồi dưỡng cho sinh viên kiến thức, kỹ năng và thái độ cần thiết để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội, đồng thời đề cao tinh thần tìm tòi, nghiên cứu và học tập ở sinh viên để học tập suốt đời. Điều này sẽ giúp sinh viên cải thiện bản thân, phát triển tiềm năng sáng tạo và kỹ năng hội nhập để thích ứng với sự phát triển của công nghệ trong thời đại mới.
4.3 Nội dung của triết lý giáo dục
– Năng động là chủ động, tích cực, dám nghĩ, dám làm. Năng động là luôn có những hành động tích tực, làm việc một cách nhiệt huyết, luôn cố gắng làm mọi việc hết sức để tác động với những sự vật, hiện tượng xung quanh chúng ta nhằm thực hiện tốt những công việc đã định.
– Sáng tạo là luôn luôn say mê nghiên cứu, tìm tòi cái mới dựa trên cái đã có để tạo ra những thứ giá trị về tinh thần, vật chất và cách giải quyết mới mẻ không bị gò bó.
“Vậy người năng động, sáng tạo là người luôn luôn say mê, tìm tòi cái mới mà không sợ cái gì. Chính vì vậy, MIT University coi trọng sự năng động sáng tạo để sinh viên có thể tự tìm tòi những thứ mới mẻ để tạo ra những giá trị vật chất, tinh thần, tìm ra những thứ mà ta có thể sử dụng được và tạo ra các giá trị thực tiễn đem lại nguồn lợi ích khá lớn cho cuộc sống của chúng ta”.
– Hội nhập quốc tế là khả năng học tập và làm việc theo xu thế của lực lượng lao động hiện nay và được đánh giá theo tiêu chuẩn của khu vực và quốc tế. Hội nhập quốc tế cũng được thể hiện qua việc các chương trình đào tạo của trường và sinh viên tốt nghiệp được công nhận bởi các tổ chức kiểm định quốc tế và được các trường đại học cùng khối ngành trong khu vực và trên thế giới chấp nhận.
– Lĩnh hội tri thức – làm chủ tương lai là tiếp thu và hiểu được một cách thấu đáo những kiến thức bổ ích và đúng đắn để sinh viên có thể làm chủ được công nghệ, làm chủ được xã hội, thích ứng với sự phát triển của công nghệ trong thời đại mới để từ đó có nhiều cơ hội để phát triển hơn nữa.