“Con gái không phù hợp với ngành học Kỹ Thuật Xây Dựng” Đúng hay Sai ?

“Con gái không phù hợp với ngành học Kỹ Thuật Xây Dựng” thường là câu nói khiến không ít bạn trẻ băn khoăn khi mới bước chân vào giảng đường đại học.

Ngành Kỹ Thuật Xây Dựng là một ngành học vô cùng hấp dẫn và đặc biệt đối với các bạn trẻ bởi tính thời đại của nó. Tuy nhiên, do một số định kiến chưa thể loại bỏ hoàn toàn, không ít nữ sinh vẫn bị khuyên ngăn vì “Con gái không phù hợp với ngành học Kỹ Thuật Xây Dựng”. Vậy liệu con gái có nên tham gia Tuyển sinh ngành Kỹ Thuật Xây Dựng hay không? Hãy cùng trường Đại học Công Nghệ Miền Đông (MIT) tìm kiếm lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

Ngành học Kỹ Thuật Xây Dựng có phù hợp với con gái?

Ngành học Kỹ Thuật Xây Dựng có phù hợp với con gái?

Giới thiệu ngành Kỹ Thuật Xây Dựng

Ngành học Kỹ Thuật Xây Dựng dành cho những bạn có đam mê với các công trình xây dựng nói chung và các công trình phục vụ mục đích dùng trong dân dụng cũng như sản xuất công nghiệp nói riêng.

Kỹ Thuật Xây Dựng là từ viết tắt của ngành Kỹ thuật công trình xây dựng. Đây là một ngành kỹ thuật liên quan đến thiết kế, thi công và bảo trì những công trình xây dựng như đường cao tốc, cầu, sân bay, cảng biển, đường sắt, đường hầm, tòa nhà hoặc cao ốc, sông, hồ nước hay công trình trên biển… Chủ thể dự án xây dựng đòi hỏi hiểu biết về kỹ thuật và những nguyên tắc quản trị, thủ tục đầu tư, tài chính, pháp lý và những mối liên hệ của các bên tham gia dự án.

Khi theo học ngành Kỹ Thuật Xây Dựng, đa phần các bạn sẽ được dạy những môn cốt lõi như Toán học, Vật Lý cơ học và nhiều môn chuyên ngành về kiến trúc và nền móng công trình. Sau khi kết thúc khóa đào tạo, bạn sẽ trở thành kỹ sư xây dựng hoặc tham gia nhiều hoạt động thiết kế, giám sát và quản lý thi công tại những công trình xây dựng khác nhau với quy mô to, nhỏ.

Giới thiệu ngành Kỹ Thuật Xây Dựng

Giới thiệu ngành Kỹ Thuật Xây Dựng

Lợi thế của nữ giới khi học ngành Kỹ Thuật Xây Dựng

Sự tỉ mỉ, chính xác

Kỹ Thuật Xây Dựng cũng luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ, chuẩn xác và cẩn thận trong từng chi tiết. Đây là những điều bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy ở nữ giới.

Môi trường làm việc lý tưởng

So với các bạn nam, sinh viên nữ sau khi tốt nghiệp sẽ có nhiều hướng đi để lựa chọn hơn. Nếu là những người ưa phiêu lưu, mạo hiểm và không sợ vất vả, bạn nên ứng tuyển vào vị trí quản lý dự án hoặc giám sát công trình. Ngược lại, những công việc về giám sát và xây dựng sẽ thích hợp với tuýp người muốn ổn định. Như vậy, sau khi tốt nghiệp, bạn không cần phải đi làm ở ngoài công trình hoặc đảm nhận các vị trí mà thể lực không cho phép.

Lợi thế của nữ giới khi học ngành Kỹ Thuật Xây Dựng

Lợi thế của nữ giới khi học ngành Kỹ Thuật Xây Dựng

Năng lực lãnh đạo

Xét về mục tiêu sự nghiệp dài hạn, nếu muốn thành công thì ngoài việc phát triển chuyên môn, chúng ta cần tiếp tục trau dồi kỹ năng quản lý. Trong khi đó, ở phần lớn các công ty Việt Nam, phong cách lãnh đạo nữ tính vẫn chiếm ưu thế trong việc tìm sự đồng thuận của nhân viên.

Cơ hội việc làm sau khi ra trường cho nữ sinh 

Sau khi ra trường, sinh viên có khả năng ứng tuyển vào vị trí kỹ sư phụ trách thiết kế, giám sát, thẩm tra và nghiệm thu công trình, tại các doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn xây dựng hay cơ quan quản lý trong lĩnh vực này.

Ngoài ra, công việc của một chuyên viên khảo sát, thiết kế kỹ thuật và thẩm định dự án ở những tập đoàn xây dựng cũng được đánh giá là khá tốt, đặc biệt thích hợp với nữ giới. Trong trường hợp yêu thích ngành nghề Kỹ Thuật Xây Dựng, bạn cũng có thể gắn bó với hoạt động nghiên cứu và giảng dạy tại những cơ sở đào tạo ngành.

Lợi thế của nữ giới khi học ngành Kỹ Thuật Xây Dựng

Lợi thế của nữ giới khi học ngành Kỹ Thuật Xây Dựng

Ngành Kỹ Thuật Xây Dựng học những kiến thức gì?

*   Sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức thiết yếu của một kỹ sư xây dựng như những kiến thức cơ bản, kiến thức về xây dựng dân dụng và công nghiệp.

*   Được đào tạo các kiến thức về phần mềm thiết kế, tin học ứng dụng cùng nhiều chuyên ngành liên quan đến xây dựng như: kết cấu công trình, trắc địa…

*   Được đào tạo sâu về tiếng Anh chuyên ngành và công nghệ thông tin cùng những môn cơ sở ngành như: Xây dựng, Khoa học vật liệu, Địa chất, cơ học kết cấu…

*   Được học thêm về kỹ năng quản lý chất lượng nguyên vật liệu và chất lượng xây dựng cũng như những quy tắc an toàn.

*   Được trang bị những kiến thức cơ bản về kiểm tra kết cấu và xử lý gia cố công trình.

*   Theo học ngành này, sinh viên sẽ được rèn luyện các kỹ năng mềm thiết yếu trong công việc như: Kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, kỹ năng quản lý dự án, kỹ năng về phân tích dữ liệu và giải quyết vấn đề, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng tin học

Ngành Kỹ Thuật Xây Dựng học những kiến thức gì ?

Ngành Kỹ Thuật Xây Dựng học những kiến thức gì ?

Ngoài ra, ngành Kỹ Thuật Xây Dựng đào tạo sinh viên về kiểm tra vật liệu, chất lượng công trình và vấn đề an toàn lao động nhằm giúp nắm rõ những quy định bảo vệ môi trường cũng như chính sách pháp luật trong xây dựng, để sinh viên có thể hòa nhập nhanh với môi trường công việc.

Kỹ Thuật Xây Dựng là lĩnh vực có xu hướng nghề nghiệp tỷ lệ thuận với tốc độ phát triển của xã hội. Với xu hướng nghề nghiệp hiện nay, xã hội sẽ rất cần một lượng lớn kỹ sư để xây dựng nên những công trình và cơ sở hạ tầng phục vụ sự tăng trưởng kinh tế trong tương lai.

Nên lựa chọn học ngành Kỹ Thuật Xây Dựng ở đâu?

Việc lựa chọn trường cần phải xem xét trên tiêu chí cơ bản nhất đó là đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Hiện nay, Trường Đại học Công nghệ Miền Đông được biết đến như một trong các trường có chất lượng đào tạo cao nhất về ngành Kỹ Thuật Xây Dựng.

Trường Đại học Công nghệ Miền Đông

Trường Đại học Công nghệ Miền Đông

Chương trình đào tạo được xây dựng phù hợp với năng lực thực tiễn của sinh viên. Chương trình đào tạo tiên tiến, mang tính thực hành cao, đáp ứng đúng nhu cầu của các doanh nghiệp cho nên nhiều sinh viên của trường ngay sau khi tốt nghiệp đã có được việc làm ngay.

Ngoài giảng viên cơ hữu đang trực tiếp giảng dạy tại trường, còn có những cán bộ chuyên môn, chỉ huy trưởng đang làm việc tại công trình, giám đốc của các doanh nghiệp cùng tham gia giảng dạy mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức thực tiễn và cơ hội làm việc sau khi tốt nghiệp. 

Tạm kết

Trên thực tế, Kỹ Thuật Xây Dựng hầu như không tồn tại hạn chế về giới tính. Thậm chí, ở nhiều khía cạnh, nhân sự nữ còn bộc lộ ưu thế nổi trội hơn hẳn so với nam. Dù bạn là nam hay nữ, chỉ cần đam mê và có năng lực, thì dù ở bất cứ công việc nào, vị trí nào bạn cũng sẽ “làm nên chuyện”.

Hy vọng các bạn đã có câu trả lời đúng hay sai khi nói “Con gái không phù hợp với ngành học Kỹ Thuật Xây Dựng“. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về ngành học, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với trường Đại học Công Nghệ Miền Đông ( MIT ) ngay nhé!

Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông

Tags:

Bình Luận (0)

Bài viết liên quan