Cần tố chất nào để học ngành Dược học?

Trong công tác phòng và điều trị bệnh, Dược sĩ đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc phối hợp thuốc để điều trị. Vì thế, ngành Dược được xếp vào một trong những ngành nghề cao quý bởi nó gắn liền với việc chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng; được xã hội trân quý và tôn vinh. Do đó, Dược sĩ phải đặt y đức lên hàng đầu.

Sinh viên ngành Dược MUT trong giờ thực hành

Các tố chất cần có để theo đuổi ngành Dược:

  • Có khả năng về các môn khoa học tự nhiên, đặc biệt là hoá học và sinh học vì “dược học” dựa trên nhiều ngành khoa học khác nhau, trong đó cơ bản nhất là hóa học và sinh học.
  • Kiên trì, cẩn thận và ngăn nắp vì làm nghề dược tức là bạn đang tiếp xúc với những công việc đòi hỏi tính chính xác và bền bỉ cao nhất, quyết định của người dược sĩ có thể ảnh hưởng đến sinh mạng con người.
  • Dược sĩ có thể đảm nhận công việc tiếp thị, kinh doanh, kiểm tra chất lượng, sản xuất, đóng gói thuốc hoặc phân phối, mở chuổi hệ thống kinh doanh, vì vậy, những bạn có đam mê kinh doanh sẽ có nhiều ưu thế khi tham gia vào chuỗi phân phối thương mại trong lĩnh vực dược.

Cử nhân Dược của MUT

Với tấm bằng dược sĩ đại học, bạn có thể tham gia vào toàn bộ thế giới rộng lớn của ngành dược. Khả năng lựa chọn công việc của bạn rất phong phú: Quản lý nhà nước về Dược, Nghiên cứu dược Phẩm, Sản xuất thuốc (Đông dược, Tân dược), Phân phối lưu thông thuốc,…Ham học hỏi, thích khám phá, tìm tòi là các đức tính tốt để nâng cao kiến thức chuyên môn…nghiên cứu chuyên sâu về dược, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, giảng dạy trong các trường đại học, làm việc ở một số tổ chức trong nước và quốc tế về dược phẩm và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. ..

Tiêu chí xét tuyển đại học chính quy ngành Dược của MUT

Điểm trúng tuyển Đại học chính quy đợt 1 ngành  Dược MUT là 24 điểm, đồng thời thí sinh cần đạt quy định của Bộ GD&ĐT về điều kiện xét tuyển dành cho nhóm ngành Khoa học sức khỏe.

Mức điểm trên dành cho thí sinh khu vực 3 (không ưu tiến đối tượng, khu vực). Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1.00 điểm; giữa hai khu vực kế tiếp là 0,25 điểm. Điểm xét trúng tuyển được công bố đã bao gồm điểm ưu tiên khu vực, đối tượng và được tính như sau:

– Phương thức Xét học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn: Điểm xét trúng tuyển = (Điểm TB lớp 12 môn 1 + Điểm TB lớp 12 môn 2 + Điểm TB lớp 12 môn 3) + Điểm ưu tiên

– Phương thức Xét học bạ cả năm lớp 12 và thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2020 trở về trước.

+ Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

+ Điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 8.0 điểm trở lên, học lực xếp loại Giỏi.

– Xét tuyển bằng kết quả kỳ thi THPT năm 2021.

– Xét theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2021 của Đại học Quốc gia Tp.HCM

Lưu ý: Đối với các ngành khác xét tuyển các thí sinh có học lực cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên và phải tốt nghiệp THPT theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học.

Mức điểm trúng tuyển theo phương thức xét tuyển học bạ đại học chính quy cụ thể như sau:

STT

Ngành đào tạo

Mã ngành

Tổ hợp môn xét tuyển

Điểm
trúng tuyển

1

 

 

Dược học

 

7720201

-Toán, Lý, Hóa (A00)
-Toán, Hóa, Sinh (B00)
-Toán, Hóa, Anh (D07)
-Toán, Hóa, Văn (C02)

 

24

(lớp 12 học lực xếp loại giỏi)

2

 Các ngành khác

Tổ hợp 3 môn

≥ 18.0

Cản năm 12

≥ 6.0

 

Ngoài ra, trường còn đang tuyển sinh hệ liên thông ngành Dược, nhận hồ sơ đợt 1 đến 09/07/2021

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ MIỀN ĐÔNG (MIT)

FANPAGE: https://facebook.com/mituniversity

Hotline: 0981767568

Thí sinh tham gia hỏi đáp tuyển sinh tại nhóm Zalo: https://zalo.me/g/fjysew5  

(dùng tính năng quét mã QR của Zalo để tham gia nhóm)

*Nhận hồ sơ vào tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ bảy và chủ nhật).

Danh sách thí sinh trúng tuyển được cập nhật trên Website: www.mut.edu.vn và giấy báo nhập học được gửi tới địa chỉ của thí sinh.

Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông

Tags:

Bình Luận (0)

Bài viết liên quan