Giới thiệu

PHÒNG HÀNH CHÍNH – NHÂN SỰ

I.VAI TRÒ, CHỨC NĂNG

Phòng Hành chính – Nhân sự là đơn vị tham mưu, giúp việc cho Ban Giám hiệu, đồng thời là đơn vị chuyên môn nghiệp vụ về công tác hành chính, tổ chức và nhân sự của Trường; thực hiện việc duy trì và phát triển tổ chức của Nhà trường; quản lý và phát triển nguồn nhân lực đáp ứng việc thực thi chiến lược của Nhà trường; thực hiện công tác hành chính, đối ngoại, pháp chế, thanh tra nội bộ, văn thư lưu trữ và các công việc khác hỗ trợ Ban Giám hiệu trong công tác quản lý, điều hành Trường.

II.NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN

  1. Tham mưu cho Ban Giám hiệu
  1. Tổ chức xây dựng và thực thi các chiến lược, kế hoạch của Trường;
  2. Xây dựng chính sách nhân sự nhằm thu hút và giữ chân người tài;
  3. Quản lý, thực hiện chế độ lương, thưởng và các chế độ, chính sách liên quan đến nhân sự.

2.Triển khai thực hiện

2.1. Hỗ trợ hoạt động quản lý, điều hành của Ban Giám hiệu

    1. Chủ trì xây dựng, sửa đổi, bổ sung và ban hành bộ văn bản quản trị trong hoạt động của Trường;
    2. Đầu mối thông tin, liên lạc giữa Ban Giám hiệu với Nhà đầu tư, Hội đồng trường; là kênh nhận và truyền đạt thông tin chính thức từ Ban Giám hiệu đến các đơn vị, cá nhân liên quan;
    3. Theo dõi, đôn đốc các đơn vị thực hiện các chỉ đạo của Ban Giám hiệu về các hoạt động của Trường để đảm bảo đúng thời hạn, đạt hiệu quả;
    4. Đại diện theo ủy quyền của Hiệu trưởng thực hiện các công tác đối nội, đối ngoại;
    5. Tổ chức các cuộc họp giao ban và các cuộc họp khác của Ban Giám hiệu với các Trưởng đơn vị để triển khai công tác điều hành Nhà trường.

2.2. Xây dựng và tổ chức thực hiện các chiến lược, kế hoạch của Trường

    1. Đầu mối tổ chức xây dựng, triển khai các chiến lược, kế hoạch của Trường;
    2. Theo dõi, đôn đốc và báo cáo kết quả thực hiện các chiến lược, kế hoạch của Trường.

2.3. Xây dựng cơ cấu tổ chức và các chính sách nhân sự

  1. Chủ trì xây dựng hệ thống tổ chức, cơ cấu nhân sự, chức năng nhiệm vụ, mô tả công việc, phân công nhiệm vụ và phân quyền trong công tác quản lý hành chính, nhân sự;
  2. Xây dựng chiến lược, chính sách nhân sự, khen thưởng, kỷ luật,.. nhằm thực hiện chiến lược phát triển của Trường;
  3. Thống kê, đánh giá và dự báo nhu cầu nhân sự; xây dựng định biên nhân sự toàn trường; đề xuất các giải pháp dự phòng và phát triển đội ngũ nhân sự hàng năm;
  4. Thực hiện chế độ chính sách về lương và các khoản phúc lợi đối với Giảng viên (cơ hữu, thỉnh giảng), CBNV toàn trường;
  5. Quản lý, triển khai hoạt động khen thưởng, kỷ luật đối với GV, CBNV;
  6. Thực hiện tuyển dụng, bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, cách chức, sa thải, lưu trữ hồ sơ nhân sự toàn Trường;
  7. Xây dựng chương trình và tài liệu đào tạo, bồi dưỡng và phát triển năng lực giảng dạy, làm việc của đội ngũ nhân sự;
  8. Thực hiện công tác thư ký – lễ tân; hành chính – tổng hợp; văn thư – lưu trữ; thanh tra – kiểm tra nội bộ; pháp chế;
  9. Xây dựng các chương trình nhằm phát triển văn hóa Nhà trường.

2.4. Công tác thanh tra, pháp chế, hành chính – tổng hợp:

  1. Thực hiện công tác thanh tra – kiểm tra nội bộ; pháp chế;
  2. Thực hiện công tác thư ký – lễ tân, các yêu cầu phục vụ hội nghị, hội thảo từ các đơn vị hoặc của Trường;
  3. Thực hiện công tác báo cáo tổng hợp; văn thư – lưu trữ;
  4. Quản lý xe chuyên chở giữa các cơ sở; quản lý xe ô tô và việc sử dụng xe ô tô; thẻ taxi.

2.5 Công tác y tế trường học

  1. Sơ cấp cứu ban đầu: Xử trí cấp cứu, chuyển lên tuyến trên những trường hợp cấp thiết;
  2. Thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh; phối hợp với các đơn vị, đoàn thể trongTrường thực hiện công tác y tế trường học, xây dựng môi trường học an toàn, lành mạnh;
  3. Tuyên truyền, vận động sinh viên mua Bảo hiểm Y tế và Bảo hiểm Tai nạn.
  4. Giámsát, kiểm tra, phối hợp
  5. Giám sát việc thực thi và đề xuất giải pháp cải tiến chính sách, quy trình, quy định quản trị nguồn nhân lực;
  6. Phối hợp với Công đoàn trường trong việc dung hòa và giải quyết xung đột lợi ích giữa Nhà trường và người lao động;
  7. Phối hợp với các đơn vị trong quản lý, thực hiện chức năng, nhiệm vụ đơn vị;
  8. Thực hiện công tác kiểm tra, thanh tra nội bộ;
  9. Giám sát các đơn vị trong tổ chức thực hiện công tác chỉ đạo, điều hành của Ban Giám hiệu.
  10. Quyền hạn
  1. a. Đề xuất tuyển dụng nhân sự của phòng; đề xuất khen thưởng, kỷ luật đối với nhân sự thuộc phạm vi quản lý;
  2. b. Đề nghị các đơn vị cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin, hồ sơ, tài liệu cần thiết liên quan đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Phòng;Đề xuất quy trình phối hợp với c. các Đơn vị thuộc Trường nhằm đảm bảo hiệu quả và tiến độ công việc;
  3. d. Kiến nghị các biện pháp xử lý đối với các trường hợp vi phạm quy định của Nhà trường về các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Phòng;
  4. e. Các quyền hạn khác theo phân công, ủy quyền của Hiệu trưởng.

III. CƠ CẤU NHÂN SỰ, ĐỊNH BIÊN

1.Cơ cấu tổ chức

Phòng Hành chính – Nhân sự có 01 Trưởng phòng và không quá 02 Phó Trưởng phòng. Cơ cấu tổ chức của Phòng gồm các bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ:

-Bộ phận Lễ tân – Thư ký Ban Giám hiệu;

-Bộ phận Hành chính – Tổng hợp;

-Bộ phận Tổ chức – Nhân sự;

-Bộ phận Pháp chế, thanh tra nội bộ;

-Bộ phận Văn thư, Lưu trữ.

2.Định biên

Số lượng nhân sự Phòng được Hiệu trưởng phê duyệt trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, mục tiêu, kế hoạch hằng năm.