Giới thiệu

1. VAI TRÒ, CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ

   – Phòng Khảo thí – Đảm bảo chất lượng là đơn vị chuyên trách về công tác khảo thí, công tác đảm bảo chất lượng và thanh tra giáo dục.

   – Xây dựng chính sách về công tác khảo thí, quản lý CTĐT, quản lý văn bằng, chứng chỉ và ĐBCL giáo dục của Trường đúng quy định, phù hợp với đặc thù của Trường nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo.

   – Xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng sau đánh giá ngoài cấp CTĐT và cấp cơ sở giáo dục.

   – Triển khai thực hiện công tác khảo thí, công tác ĐBCL giáo dục, công tác quản lý CTĐT.

   – Xây dựng văn bản về quản lý văn bằng, chứng chỉ, công tác tổ chức thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên đại học chính quy theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường và thực hiện công tác giám sát hoạt động tổ chức thi.

   – Xây dựng văn bản về công tác quản lý môn học, CTĐT và giám sát hoạt động triển khai thực hiện.

   – Xây dựng văn bản về công tác ĐBCL, tổ chức và triển khai công tác tự đánh giá, đánh giá ngoài, cải tiến sau đánh giá ngoài cấp CTĐT và cơ sở giáo dục.

   – Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá chất lượng giảng dạy để phối hợp với các đơn vị liên quan trong công tác tuyển dụng giảng viên và ĐBCL dạy – học.

   – Tổ chức thanh tra công tác giảng dạy.

   – Thực hiện công tác khác liên quan đến ĐBCL theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2. QUYỀN HẠN

   – Đề xuất tuyển dụng, khen thưởng, kỷ luật đối với nhân sự thuộc Phòng.

   – Đề xuất chính sách về công tác khảo thí và ĐBCL.

   – Yêu cầu các đơn vị liên quan cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin, hồ sơ, tài liệu cần thiết đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Phòng.

   – Kiến nghị các biện pháp xử lý đối với các trường hợp vi phạm quy định của Trường về các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Phòng.

   – Kiến nghị các đơn vị liên quan về việc tiếp tục hoặc ngừng ký hợp đồng đối với giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng.

3. CƠ CẤU TỔ CHỨC, ĐỊNH BIÊN

   – Cơ cấu tổ chức: Bộ phận Khảo thí, Bộ phận Đảm bảo chất lượng giáo dục, Bộ phận Thanh tra giáo dục.

   – Nhân sự Phòng gồm: Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, chuyên viên, nhân viên. Số lượng nhân sự thực hiện theo định biên do Hiệu trưởng thống nhất với Phó Hiệu trưởng Nhân sự – Hành chính.

   – Trưởng phòng: Là người đứng đầu Phòng, lãnh đạo, quản lý, điều hành và chịu trách nhiệm về các hoạt động của Phòng, thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng. Trưởng phòng có trình độ thạc sĩ trở lên, ưu tiên tiến sĩ.

   – Phó Trưởng phòng: Thực hiện công việc theo phân công, ủy quyền của Trưởng phòng. Phó Trưởng phòng có trình độ thạc sĩ trở lên.

Thông tin lãnh đạo đơn vị:

ThS. Nguyễn Thị Ngọc Huyền         

Phone: +84377.281.050

Email: huyen.ntn@mit.vn

►Lý lịch khoa học (PDF 318KB)