CTĐT ngành Digital Marketing 2023

Thông tin chung về chương trình đào tạo

Tên chương trình (Programme): Cử nhân Marketing số (Bachelor of Digital Marketing).

Trình độ đào tạo (Level of education): Đại học (undergraduate).

Ngành đào tạo (Major):

+ Tiếng việt:  Marketing số

+ Tiếng Anh: Digital Marketing

Mã ngành (Code):

Loại hình đào tạo (Type of education): Chính quy (Full – time).

Đơn vị cấp bằng: Trường Đại học Công Nghệ Miền Đông.

Khoa phụ trách: Kinh tế – Quản trị – Luật.

Tên văn bằng được cấp sau khi tốt nghiệp:

+ Tiếng Việt: Cử nhân Marketing số

+ Tiếng Anh: The Degree of Bachelor in Digital Marketing.

Mục tiêu của chương trình

PG1: Sinh viên tốt nghiệp Cử nhân Marketing số có kiến thức tổng quát trong các lĩnh vực khoa học cơ bản, tự nhiên, xã hội và nhân văn và chuyên ngành Marketing số nhằm giúp họ có tư duy hệ thống logic, khả năng chuyển tải kiến thức thành những kỹ năng nghề nghiệp. Có khả năng tổ chức và điều phối một cách chuyên nghiệp các công việc trong lĩnh vực Kinh doanh – Truyền thông – Thương mại như xây dựng thương hiệu trên các trang mạng online bao gồm các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Youtube…. Có tư duy đổi mới, sáng tạo để làm chủ, quản lý và giải quyết các vấn đề kỹ thuật công nghệ đáp ứng được yêu cầu của xã hội hiện đại, có khả năng làm chủ công nghệ trong bối cảnh CMCN 4.0

PG2: Sinh viên tốt nghiệp Cử nhân Marketing số  có tố chất cá nhân, kỹ năng nghiên cứu, phân tích, phản biện và tư vấn chính sách, kỹ năng giao tiếp và thiết lập những mối quan hệ thành công trong các lĩnh vực quản lý và Digital marketing. Có khả năng thiết kế, vận hành và quản lý các ý tưởng kinh doanh số vào cuộc sống. Thành thạo về tiếng Anh, tin học, kỹ năng giao tiếp, làm việc độc lập, làm việc nhóm, thuyết trình.

PG3: Sinh viên tốt nghiệp Cử nhân Marketing số có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có trách nhiệm xã hội; có tư duy nghiên cứu độc lập; có năng lực tự nghiên cứu, phát triển khả năng bản thân bằng cách tiếp nhận những kiến thức mới qua việc học tập trọn đời.

CHUẨN ĐẦU RA

Sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân Marketing số  phải đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn đầu ra sau:

 Về kiến thức

Áp dụng kiến thức cơ bản về lý luận chính trị vào phân tích, giải quyết các vấn đề của Ngành Marketing số và kinh tế – xã hội trong thực tiễn. Hoàn thành các kiến thức An ninh quốc phòng và kiến thức Giáo dục thể chất để tự rèn luyện về tinh thần và thể chất.

Vận dụng các kiến thức cơ bản về toán kinh tế, pháp luật, kinh tế học, tài chính, kế toán, quản trị, thống kê, hệ thống thông tin quản lý và marketing để khám phá, giải thích và dự đoán hoạt động kinh doanh.

Hiểu biết về môi trường kinh doanh và môi trường marketing trong nước và quốc tế, từ đó có khả năng phân tích những ảnh hưởng toàn cầu đền hoạt động marketing.

Áp dụng được các công cụ digital marketing nhằm thích ứng với thời đại kinh tế số.

Có khả năng phân tích các hoạt động marketing trên các nền tảng số để ra quyết định hữu hiệu trong môi trường số hóa.

Đề xuất được các kế hoạch marketing số có tính thực tiễn cao trong môi trường kinh doanh hiện đại.

Đánh giá được các nguồn lực trong kinh doanh số để có thể sắp xếp, bố trí các hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Trình bày được các tình huống chuyên môn về marketing số thông thường với ngôn ngữ là tiếng Anh.

Sử dụng thành thạo các ứng dụng tin học trong nghiên cứu và thực hành công việc marketing số.

Về kỹ năng

  Thể hiện thành thạo các kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản, hình ảnh.

  Vận dụng được khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, trong việc giải quyết các vấn đề marketing số nói riêng và kinh doanh nói chung.

Về năng lực tự chủ và trách nhiệm

Sinh viên có năng lực tự nghiên cứu, học tập, tích lũy và khả năng học tập trọn đời. hiểu biết về trách nhiệm xã hội, các vấn đề đạo đức và quyền công dân, từ đó tự chịu trách nhiệm và áp dụng trong kinh doanh và cuộc sống cá nhân.

Chuẩn đầu ra chương trính được tích hợp với mục tiêu của chương trình như Bảng 1

Bảng 1. Ma trận tích hợp mục tiêu và chuẩn đầu ra của chương trình

Mục tiêu CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

NGÀNH DIGITAL MARKETING

PLO1 PLO2 PLO3 PLO4 PLO5 PLO6 PLO7 PLO8 PLO9 PLO10
PG1 X X X X X X X      
PG2               X X  
PG3                   X

            Chuẩn đầu ra đóng vai trò quan trọng cho việc phát triển và đánh giá chương trình đào tạo. Các chỉ báo đánh giá của từng chuẩn đầu ra được dùng làm tham chiếu để đánh giá chuẩn  đầu ra của chương trình (xem Bảng 2).

Bảng 2. Bảng các chỉ báo của chuẩn đầu ra

Mã hóa CĐR (PLO) Chuẩn đầu ra chương trình Trình độ năng lực

TĐNL (Bloom)

AChuẩn về kiến thức
PLO1 Vận dụng kiến thức cơ bản về lý luận chính trị để phân tích và giải quyết các vấn đề vào ngành Digital Marketing.

Hoàn thành các kiến thức an ninh quốc phòng và kiến thức giáo dục thể chất để tự rèn luyện về tinh thần và thể chất.

 

3

PLO2 Vận dụng được các kiến thức cơ bản về toán, pháp luật, kinh tế học, quản trị, tài chính, thống kê, marketing, ngoại thương; phương pháp NCKH để khám phá, giải thích và dự đoán đoán hoạt động kinh doanh. 3
PLO3 Hiểu biết về môi trường kinh doanh và môi trường marketing trong nước và quốc tế, từ đó có khả năng phân tích những ảnh hưởng toàn cầu đền hoạt động marketing. 3
PLO4 Áp dụng được các công cụ digital marketing nhằm thích ứng với thời đại kinh tế số. 3
PLO5 Có khả năng phân tích các hoạt động marketing trên các nền tảng số để ra quyết định hữu hiệu trong môi trường số hóa. 4
PLO6 Đề xuất được các kế hoạch marketing số có tính thực tiễn cao trong môi trường kinh doanh hiện đại. 4
PLO7 Đánh giá được các nguồn lực trong kinh doanh số để có thể sắp xếp, bố trí các hoạt động kinh doanh hiệu quả. 5
BChuẩn về kỹ năng
PLO8 Thể hiện thành thạo các kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản, hình ảnh.

Vận dụng được khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, trong việc giải quyết các vấn đề marketing số nói riêng và kinh doanh nói chung.

4
PLO9 Trình bày được các tình huống chuyên môn về marketing số thông thường với ngôn ngữ là tiếng Anh.

Sử dụng thành thạo các ứng dụng tin học trong nghiên cứu và thực hành công việc marketing số.

 

4

CChuẩn về năng lực tự chủ và trách nhiệm
PLO10 Tích cực tự nghiên cứu, học tập, tích lũy và khả năng học tập trọn đời.

Thể hiện được đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội.

3

VỊ TRÍ VÀ NƠI LÀM VIỆC SAU TỐT NGHIỆP

Với chuẩn đầu ra được xây dựng khoa học phục vụ cho tầm nhìn, sứ mạng và mục tiêu đào tạo của Khoa Kinh tế – Quản trị – Luật sinh viên tốt nghiệp Ngành Digital Marketing thể hiện đầy đủ phẩm chất đạo đức, kiến thức, kỹ năng và sức khỏe để đảm nhiệm công việc và phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực marketing và kinh tế số.

Sinh viên tốt nghiệp Ngành Digital Marketing có cơ hội lựa chọn công việc rất đa dạng như: Nhân viên Digital Marketing đến các cấp quản trị trung gian và quản trị marketing cấp cao (CGO) trong môi trường số. Cụ thể với những vị trí công việc chuyên sâu như:

Chuyên viên/ nhà quản trị marketing số (Email Marketing/ Mobile Marketing/
Website…).
+Chuyên viên/ Nhà quản trị phương tiện số (Digital Media, Social Media…)

+ Chuyên viên/ nhà quản trị marketing nội dung số

+ Nhà quản lý và tư vấn doanh nghiệp về marketing số

+ Chuyên viên/ nhà quản trị truyền thông số.

+ Nhân viên/ nhà quản trị bán hàng và marketing trực tuyến (Sales & marketing
online): thiết kế bán hàng trực tiếp, phân phối và cung ứng sản phẩm, dịch vụ, marketing
qua mạng và đảm nhiệm các vị trí như Giám đốc bán hàng online, Đại diện bán hàng, …
+ Nhà phân tích marketing số (/ nhà phân tích Social Media, nhà phân tích dữ
liệu thấu hiểu khách hàng…)

+Chuyên viên/ Trưởng phòng SEO

+ Chuyên gia marketing truyền thông xã hội

+ Nhà nghiên cứu thị trường trong môi trường số (Market Research).

+ Chuyên viên/ nhà quản trị thương hiệu

Có khả năng phân tích, tổng hợp và đánh giá đối với các vấn đề về Digital Marketing.

Có thể tự tạo lập doanh nghiệp và tìm kiếm cơ hội kinh doanh riêng cho bản thân.

Có khả năng sử dụng tốt tiếng Anh và các phương tiện điện tử phục vụ hoạt động kinh doanh.

Có khả năng học tập, nghiên cứu ở trình độ thạc sĩ, tiến sĩ trong và ngoài nước về chuyên ngành Marketing để đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp.

Có thể trở thành cán bộ nghiên cứu, giảng dạy về Digital Marketing tại các cơ sở nghiên cứu và đào tạo.

Khối lượng kiến thức toàn khóaChương trình gồm 124 tín chỉ, trong đó có 116 tín chỉ bắt buộc, 8 tín chỉ tự chọn (không tính giáo dục thể chất và giáo dục quốc phòng). Cụ thể:

Khối kiến thức Kiến thức bắt buộc Kiến thức   tự chọn Tổng        tín chỉ
Kiến thức giáo dục đại cương 27 2 29
Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp 79 6 85
– Kiến thức cơ sở ngành 33 2 35
– Kiến thức ngành 46 4 50
Thực tập tốt nghiệp hoặc khóa luận  10   10
Tổng khối lượng 116 8 124